LỄ KHAI MẠC OLYMPIC LONDON 2012: BOND, BEAN & QUEEN

Olympic London 2012 bắt đầu bằng một buổi lễ khai mạc ấn tượng. The Beatles, James Bond, David Beckham, Tim Berners-Lee Nữ hoàng Anh, và cả Mr. Bean, v.v., đều có mặt trong một màn trình diễn độc nhất vô nhị nơi mà những nét truyền thống và hiện đại của Vương quốc Anh được tái hiện sống động dưới bàn tay đạo diễn tài ba Danny Boyle.

Có lẽ những người hiểu và yêu nét hài hước kiểu Anh (thế giới gọi là quintessential British humour) sẽ thấy phấn khích nhất khi James Bond, Nữ hoàng Anh, và Mr. Bean xuất hiện trong buổi lễ theo những cách vô cũng ấn tượng.

Khó ai có thể ngờ rằng điệp viên lừng danh 007 – James Bond (Daniel Craig) đến điện Buckingham đón Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, tháp tùng bà trên máy bay trực thăng bay qua những địa danh nổi tiếng London tới sân vận động Olympic. Và 80.000 người trong sân vận động cùng hàng tỷ người xem trên thế giới chắc ít ai ngờ Nữ hoàng Anh lại xuống khán đài bằng cách… “nhảy dù” từ máy bay, vẫn với sự tháp tùng của điệp viên 007.

Vào khoảng phút 30 của buổi lễ, Mr Bean xuất hiện trong dàn nhạc giao hưởng dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng lừng danh Simon Rattle. Vẫn với dáng vẻ và cử chỉ rất… Mr. Bean, Mr. Bean (Rowan Atkinson) tham gia chơi phần nhạc của bài hát trong phim “Chariots of Fire” (một bộ phim nổi tiếng về chạy đua) bằng việc bấm một phím duy nhất của keyboard. Sau một loạt những cử chỉ kỳ quặc, khác người, Mr. Bean ngáp ngủ và nhanh chóng chìm vào giấc mơ khi thấy mình đang thi tài trong cuộc chạy đua dọc bãi biển West Sands, St. Andrews.

Dù đôi chỗ có vẻ hơi gượng (vẻ mặt Nữ hoàng khi tuyên bố khai mạc Olympics, Mr. Bean chụp ảnh bằng điện thoại giống hệt model của nhà tài trợ Samsung) nhưng có thể nói trường đoạn có sự góp mặt của Bond, Bean & Queen trong buổi lễ khai mạc Olympic London 2012 xứng đáng là đỉnh cao của chất hài hước đặc sắc Ăng-lê.

Bond & Queen


Mr. Bean

—————–
Vì vấn đề bản quyền nên các đoạn clip về Olympic London 2012 tải lên các trang chia sẻ video (YouTube, Veoh, Facebook, Dailymotion…) đều nhanh chóng bị xoá. Do đó, các clips về James Bond, Nữ hoàng và Mr. Bean ở Olympic London 2012 được lưu tại Fshare – một host Việt Nam. Hy vọng sẽ bị xoá chậm hơn các host nước ngoài.
Download:

Loading

Leave a Reply