LIÊN LẠC VỚI TÔI

NGUYỄN VIỆT KHOA

Mời bạn đặt câu hỏi, góp ý, báo lỗi, phản hồi... tại đây.

LIÊN LẠC VỚI TÁC GIẢ
* bắt buộc

Loading

18 comments for “LIÊN LẠC VỚI TÔI

  1. Xin chào tác giả Nguyễn Việt Khoa!
    Đầu tiên xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tác giả đã làm ra bộ từ điển rất hữu ích này cho mọi người. Tôi đã sử dụng nó vài năm trở lại đây rất thường xuyên và coi nó là công cụ đắc lực trong công việc. Tuy nhiên mới gần đây tôi có update bản MAC OSX lên 10.12 Sierra và có tải bản 4.0b của tác giả về cài đặt, sau khi cài đặt thành công xong thì giờ chức năng này không hoạt động được, và ứng dụng Dictionary cũng không mở được nữa.
    Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người cập nhật phiên bản mới bị lỗi như tôi.

    Vậy tôi rất mong tác giả tìm cách khác phục và có 1 bản sửa lỗi sớm nhất.

    Tôi xin cảm ơn!

    • Xin chào bạn!

      Cảm ơn bạn đã phản hồi.

      Bạn đã khởi động lại Mac và thử lại chưa?

      Tôi tin mà macOS Sierra sẽ cần có bản update để khắc phục lỗi không mở được một số ứng dụng. Bản thân tôi khi nâng cấp lên Sierra cũng gặp lỗi một vài ứng dụng đột nhiên không mở được nữa (Opera, VLC…), và chỉ còn cách tảy sạch và cài mới các ứng dụng này mới được. Lỗi này và lỗi ngốn pin đang được đề cập rất sôi nổi ở các diễn đàn về Mac.

      Thực ra, VietTien 4.0b chỉ thêm dữ liệu từ điển vào Mac mà không hề can thiệp gì vào app Dictionary. Do vậy, nguyên nhân việc Dictionary không mở được có thể nằm ở Sierra.

      Trong lúc chờ một giải pháp từ Apple, bạn thử dùng app Dictionary tôi trích từ bản cài macOS Sierra. Bạn copy và ghi đè lên Dictionary trong thư mục Application. Hy vong Dictionary có thể chạy được.

      Download Dictionary.app

  2. Em Chào anh.
    Em vừa mới cài phần mềm viettien dictionary của anh, nhưng phần phát âm lại không sử dụng được. Vẫn có nút ấn để nghe phát âm, khi ấn vào thì không nghe được gì ạ. Em có cài flash player đầy đủ hết rồi. Em cảm ơn anh nhiều.

    • Bạn đang cài bản Mac nào vậy?

      Nếu là các bản từ El Capitan trở về trước thì mình tin là cài hoặc cài lại Adobe Flash sẽ giúp từ điển phát âm được.

      Bạn vào Settings xem có thấy Flash Player không. Nếu có thì nhấn vào và chọn Updates và chọn “Check Now” với cả hai nút. Phiên bản Flash cho Mac hiện nay là 22.0.0.209.

      Chúc bạn thành công.

  3. Chào bạn Khoa,
    Tôi dùng iPad, muốn cài phần mềm của bạn để định nghĩa Anh – Việt thì làm như thế nào? Cảm ơn bạn.

  4. Chào bạn!
    Mình đã cài đặt VIETTIEN Dictionary for Mac v4.0b và sử dụng rất tốt. Tuy nhiên hôm nay khi update lên Os 10.11 thì không thể tra cứu nhanh từ điển Anh – Việt hoặc Việt – Anh qua spotlight search được nữa mà phải vào trong dictionary mới có thể tra cứu được. Ở sportlight search chỉ hiện kết quả từ các nguồn khác mặc dù đã bỏ đánh dấu trong list từ điển rồi. Mình đã thử cài lại nhưng kết quả vẫn y như thế.
    Mong bạn kiểm tra giúp, cám ơn bạn nhiều!

  5. mình muốn download phần mềm CD3 của giáo trình New Headway – pre inter third edition nhưng ko được vì cần password. quí công ty làm ơn chỉ cho mình với. xin chân thành cảm ơn!

  6. Chào bạn.
    Mình đã tải về bộ từ điển VIETTIEN Dictionary for Mac v4.0b nhưng khỉ mở nó đời pass. bạn làm ơn chỉ giúp pass thế nào được không. mình đang rất cần. Xin chân thành cảm ơn bạn và chúc bạn mọi điều tốt đẹp

  7. @<a href="#c4361272648310898501" rel="nofollow">TUTU _^^_</a> :<br /><br />Chào bạn!<br /><br />Cảm ơn ý kiến xây dựng của bạn. <br /><br />Đúng như bạn nhận xét: dữ liệu từ điển Nga-Việt, Việt-Nga hiện có khá đơn giản, số từ vựng chưa phong phú.<br /><br />Tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể gửi cho tôi phần dữ liệu từ điển Nga-Việt, Việt-Nga mà các bạn đang biên tập. <br /><br />Tôi không thạo

  8. Chúng tôi có dữ liệu tiếng Nga đầy đủ gồm phổ thông, y học và kỹ thuật (vì là những người nhập liệu nó). Phần tiếng Nga của bạn và mọi người chỉ là phần phổ thông. Còn Việt-Nga mọi người đang dùng là phần được &quot;dịch ngược&quot; từ bản Nga-Việt. Hiện chúng tôi cũng đang nhập liệu thêm phần quân sự mới xuất bản (80k từ), hi vọng mấy tháng nữa sẽ hoàn thành. Toàn bộ dữ liệu sẽ chuyển sang

Leave a Reply