HỖ TRỢ XÂY DỰNG TỪ ĐIỂN KADICT & VIETTIEN DICTIONARY FOR MAC

Cảm ơn bạn đã lựa chọn và sử dụng VIETTIEN Dictionary for Mac!
Đơn giản nhưng mạnh mẽ, miễn phí nhưng không quảng cáo, CSDL phong phú, giải nghĩa mạch lạc, khoa học, đó là Kadict – Từ điển Việt và VIETTIEN Dictionary for Mac.

Xây dựng CSDL từ điển và tích hợp vào HĐH Android và HĐH Mac OS là một công việc đòi hỏi rất nhiều thời gian và tâm huyết. Nếu bạn muốn ghi nhận đóng góp của tác giả, hoặc nếu bạn thấy Kadict – Từ điển ViệtVIETTIEN Dictionary for Mac có ích cho công việc của bạn, bạn có thể hỗ trợ tác giả qua các kênh sau:

1. PayPal

2. Tài khoản ngân hàng:

  • Ngân hàng Á Châu – ACB

  • Chủ tài khoản: NGUYỄN VIỆT KHOA

  • Số tài khoản: 210332499 

  • Swift Code: ASCBVNVX

  • Chi nhánh: Phòng Giao dịch Trần Đại Nghĩa, Hà Nội

3. Mạng xã hội:

Bạn cũng có thể hỗ trợ cho tác giả bằng cách giới thiệu Kadict và VIETTIEN Dictionary for Mac trên các mạng xã hội cũng như cho cộng đồng người dùng Mac và Android. Mọi sự hỗ trợ của các bạn, dù dưới bất cứ hình thức nào, cũng sẽ góp phần giúp tác giả hoàn thiện Kadict và VIETTIEN Dictionary for Mac ở các phiên bản tiếp theo.

Trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của bạn!

Kadict – từ điển Việt cho Androidvà VietTien Dictionary for Mac là phần mềm từ điển và bộ cơ sở dữ liệu (CSDL) gồm 22 từ điển: Anh-Việt, Việt-Anh, Pháp-Việt, Việt-Pháp, Nga-Việt, Việt-Nga, Đức-Việt, Việt-Đức, Trung-Việt, Việt-Trung (phồn thể & giản thể), Hàn-Việt, Việt Hàn, Nhật-Việt, Việt-Nhật, Séc-Việt, Việt-Séc, Ý-Việt, Việt-Ý, Taay Ban Nha – Việt – Tây Ban Nha và Việt-Việt với số lượng mục từ đồ sộ, đa ngành được bố trí và trình bày một cách khoa học. VietTien Dictionary for Mac đơn giản hoá việc cài đặt, không chiếm dụng tài nguyên hệ thống và chạy đặc biệt ổn định trên tất cả các máy Mac (từ Leopard tới High Sierra). Kadict hoạt động mượt mà trên tất cả các phiên bản Android từ 1.6 tới 7.0. VietTien Dictionary for Mac Kadict – từ điển Việt miễn phí và sẽ luôn luôn miễn phí. Đó là cam kết của tác giả.

Loading

61 comments for “HỖ TRỢ XÂY DỰNG TỪ ĐIỂN KADICT & VIETTIEN DICTIONARY FOR MAC

  1. thầy ơi, ở chế độ dark theme của mac mojave thì tra bằng spotlight bị lỗi chữ trùng với màu nền nên ko đọc được ạ, bản 5.1b đang bị ạ, chứ bản trước ko bị

  2. Chào bạn!
    Tôi rất thích Từ điển Việt Tiến đã giúp tôi rất nhiều trong công việc cũng như trong công việc.
    Tôi đang sử dung ViệtTiến 4.0 trên Mac trong thời gian qua, nhưng thời gian gần đây tôi luôn bị báo lỗi khi tra cứu từ điển cũng như không thể nghe phát âm được. Tôi không biết lý do cũng như không biết khắc phục như thế nào? Vì vậy rất mong được sự giúp đỡ từ bạn!
    Xin chân thành cảm ơn!

  3. Chào bạn.
    Rất cảm ơn từ điển của bạn.
    Tôi rất thích và sử dụng rất tốt trong việc tra cứu trên Mac.
    Tôi muốn chuyển khoản một số tiền nhỏ như sự thể hiện tấm lòng biết ơn với bạn nhưng khi chuyển tiền thì hệ thống ngân hàng điện tử của tôi yêu cầu tên chi nhánh ngân hàng của bạn. Xin bạn cập nhật thông tin về tài khoản để tôi tiện chuyển tiền.
    Cảm ơn.

  4. Cho mình hỏi chút, mình tải về và cài đặt bản nâng cao rồi, mà sao vào từ điển chỉ thấy Việt-Anh chứ ko có Anh-Việt.
    Mình xoá rồi cài lại cũng không thấy ạ.

  5. Cảm ơn bạn rất nhiều. Mình loay hoay tìm mãi cái từ điển đầy đủ và tiện lợi cho Mac mà tìm không cái nào phù hợp bằng phần mềm này. Trên cả tuyệt vời. Chúc bạn nhiều thành công trong cuộc sống!

  6. Mình ko thể cài được vì khi download về yêu cầu mật khẩu, có thể cung cấp mất khẩu được không?

  7. Xin cảm ơn sâu sắc về sự cống hiến của anh cho cộng đồng,

    Hiện em mới download để sử dụng cho Mac OSX 10.11 El Capitan nhưng từ điển không xuất hiện trong App từ điển của Mac. Có cách nào làm thủ công hoặc trick nào đó để có thể sử dụng được từ điện của anh trên MAC 10.11 không?

    • Nếu bạn đã download và cài đặt thành công rồi thì từ điển đã ở trong sự quản lý của Mac OSX 10.11 El Capitan.

      Từ điển của tôi không phải là một app riêng nên sẽ không xuất hiện trong App của Mac. Thay vào đó, từ điển chạy thông qua phần mềm Dictionary mặc định của Mac.

      Bạn cứ mở Dictionary lên sẽ thấy từ điển vừa cài.

  8. Cám ơn tác giả rất nhiều!
    Phần mềm rất hữu ích cho con/em/cháu.
    Tuy nhiên từ điển chưa phát hiện được hết các từ dạng số nhiều.
    Ví dụ như “mouse” với “mice” thì có kết quả.
    Nhưng “cat” với “cats” thì chỉ có “cat” mới có kết quả.
    con/em/cháu hay dùng tính năng chạm 3 ngón để tra từ trên web, mà trên web thì từ ngữ lẫn lộn số ít số nhiều có nên lúc tra được lúc không.
    Mong tác giả bổ sung thêm.

  9. Khoa,

    Wonderful work on the VietTien dictionary! We are all in your debt.

    Is there any way to report typos in the dictionary. I am now quite sure if you work on the dictionary itself or just on the interface for Mac.

    It would be a great help to weed out typos if there were a way for users to report them online.

    For example, the definition of phản ánh is “reglect, reflection, recount, tell ingorm, rever-beration”, but should be “reflect, reflection, recount, tell, inform, reverberation”

    Kinh mến,
    John Luke Gallup
    Economcs Professor, Portland State University

    • Dear John,

      Typo errors are of course unpleasant but inevitable, especially in a very large document edited/developed by only ONE person.

      I have been thinking of an online bug report system for VietTien, something like a “Report” button on the dictionary interface. By clicking on this button, the user can report errors, give recommendation, and so on. Also, a number of other possible improvements are on my agenda as well.

      However, such a development needs more time and effort. I’m now too busy with my job to do anything else. Hopefully, I will soon have time to work on the next version of VietTien.

      Thank you very much for your suggestion.

      Regards,

      KHOA

  10. va tu dien k tra truc tiep tren word dc phai k anh.e doc huong dan ma k thay noi ve dieu nay.nho a tro loi giup e.cam on anh nhieu.e cung dang gioi thieu cho ban e sai nua

    • Theo tôi hiểu, bạn đang nói về VIETTIEN (chứ không phải Kadict).

      1. Phát âm:
      – Nhiều khả năng bản Adobe Flash Player của bạn đã bị Safari đáng dấu là “quá cũ”. VIETTIEN cần phần mềm này để phát âm. Bạn chỉ cần nâng cấp Adobe Flash Player lên bản mới nhất từ http://get.adobe.com/flashplayer/otherversions/ – nhớ chọn OS là Mac và Version là Safari, hoặc vào System Preferences – click vào Flash Player (nếu thấy) – Updates – Check Now (cả 2) – Làm theo hướng dẫn.

      2. Chỉ tra trực tiếp trên các ứng dụng gốc của Apple và các ứng dụng lập trình Cocoa. Word là họ nhà Microsoft!!!

  11. sao e cai dat phat am dc roi bay gio lai k doc duoc nua vay
    phan phat am bi che lai roi k phat am duoc nua.vi sao vay anh va e phai lam gi thi tu dien moi doc tro lai duoc vay

  12. Xin cảm ơn anh vì bộ từ điển 😀
    Em mới down bộ từ điển Pháp-Việt-Pháp về và cảm thấy rất may mắn vì sự giúp đỡ của anh. Tuy nhiên hiện tại em vẫn là sinh viên nên không có khả năng tài chính ủng hộ tác giả, em hiện đang học ở HN nên để lại email nếu có thể ủng hộ tác giả theo cách khác thì có thể liên hệ với em qua mail. Mong được cảm ơn và ủng hộ sự đóng góp của anh.

    Thân ái,
    Gà Quay

  13. Dùng rất tuyệt, cảm ơn tác giả và đã ủng hộ tác giả qua chuyển khoản, tuy nhiên có một số góp ý nhỏ sau: từ điển không tra được các động từ hoặc danh từ đã chia ví dụ : projects, claimed.. Với từ điển của Apple hoặc từ các nhà phát triển chính thống khác khi tra các từ như vậy nó sẽ trả về từ gốc là project, claim…

    • Cảm ơn bạn đã hỗ trợ VIETTIEN.

      Để giải quyết vấn đề bạn nêu, cần khá nhiều thời gian vì liên quan tới việc tổ chức lại CSDL. Hy vong, trong năm tới tôi sẽ sắp xếp được thời gian để bắt tay vào xử lý bài toán này.

      Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn bạn.

  14. Cảm ơn rất nhiều vì cung cấp Viettien dict. Mình có góp ý để hoàn thiện hơn phiên bản sau:

    Khi tra từ ở website, Viettien Dict chưa có khả năng lọc từ gốc. Ví dụ: tra từ ‘studying’ thì Viettien không hiển thị được mà phải gõ là ‘study’. Hoặc khi tra trực tiếp trên website đang đọc, nếu gặp ‘studied’ thì Viettien đành chịu. Trong khi đó từ điển English-English (cài sẵn trong Macbook) lại có khả năng này, nghĩa là khi đưa bất cứ biến thể nào của từ gốc (studying, studies, studied) nó đều có thể hiển thị từ cần tra là ‘study’.
    Nhờ Khoa nghiên cứu bổ sung nhé!

    Chân thành cảm ơn và hỗ trợ hết mình!
    Dũng

    • Điều bạn nêu là vấn đề “cố hữu” của từ điển VIETTIEN khi tra nhanh. Giải pháp thì tôi đã có nhưng thời gian thì tôi lại chưa!!!

      Thực ra, tất cả các từ điển nguồn mở và chạy thông qua phần mềm Dictionary.app đều không (chưa) giải quyết được vấn đề này. Chỉ có các từ điển của Apple hoặc xây dựng theo format do Apple quy định mới có khả năng tra từ phái sinh (-ing, -ed, -s, -es…) và từ căn đồng thời.

      Bạn có thể tham khảo một vài thủ thuật ở đây (phần Sử dụng từ điển). Mặc dù chưa là cách giải quyết rốt ráo vấn đề song có thể phần nào giải quyết câu hỏi bạn đặt ra.

      Cảm ơn ý kiến của bạn.

    • Password là http://nguyenvietkhoa.edu.vn

      Ngay trên đầu bài viết Hướng dẫn sử dụng tôi đã để link download và password giải nén.

      Nếu bạn không biết password thì có thể bạn cũng chưa đọc hướng dẫn sử dụng.

      Bạn sẽ sử dụng VIETTIEN hiệu quả hơn rất nhiều nếu đọc kĩ các hướng dẫn sử dụng.

  15. VIETTIEN DICTIONARY FOR MAC của Khoa tuyệt vời! Cảm ơn Khoa bỏ nhiều sức vào dự an. Tôi vừa hỗ trợ dự an của Khoa.

    I initially had a problem after I loaded the Anh-Việt and Việt-Anh dictionaries. They didn’t show up in the OSX Dictionary program and when I clicked on a Vietnamese word, it did not provide any definitions. Researching on the web, I found that I needed to go into Dictionary Preferences and select these two dictionaries before they were available for use. Now they work great, and save me a great deal to time. No more copying and pasting into Google Translate! It may be useful to post this information on your website.

    Mến,
    John

    • Cảm ơn anh đã hỗ trợ VIETTIEN. I’ve just sent a “Thank you” note to your Gmail address as well.

      Glad to hear that you have been able to make it work.

      All the best,

  16. Cảm ơn anh đã cho cộng đồng Mac sử dụng phần mềm có ý nghĩa , hiện nay em định nhờ anh nếu được có tài trợ cũng xin tài trợ phần mềm về nghành ngân hàng – bảo hiểm .

  17. @<a href="#c2235063669245345648" rel="nofollow">Nặc danh</a> :<br /><br />Cảm ơn ý kiến của bạn!<br /><br />Đây là vấn đề mình đã có dự định chỉnh sửa từ lâu. Tuy nhiên, vì quỹ thời gian có hạn nên mình chưa thể chỉnh sửa ngay được.<br /><br />Hy vọng trong thời gian tới mình sẽ phát hành bản VT Dict 4.0 với nhiều cải tiến, bổ sung… cùng với bản Mac Yosemite.<br />

  18. chào bạn, mình trước hết rất thích từ điển của bạn, nhờ nó mà việc tra từ điển trên mac tốt hơn nhiều. nhưng mình ko biết bạn có thể cải thiện chương trình một chút xíu. mình rất muốn từ điển này có thể tra từ ngay cả khi nó có thêm s, es. ví dụ như nếu từ mình chọn là &quot;specifies&quot; thì chương trình sẽ không tra được vì nó là động từ được chia rồi. nhưng từ điển tiếng anh mặc định của mac

  19. @<a href="#c6013840842714664612" rel="nofollow">Nặc danh</a> :<br /><br />Chào bạn,<br /><br />1. VIETTIEN chạy thông qua phần mềm Dictioanry.app nên không chiếm dụng tài nguyên của máy. Dù có hay không có VIETTIEN, Mac vẫn dành một phần tài nguyên không đổi cho Dictionary.app (đây là PM mặc định trong các HĐH của Apple). Do đó, việc máy chạy chậm không liên quan tới việc cài từ điển.<br /><br /

  20. Cho mình hỏi, mình cài từ điển viettien và đã sử dụng , sau đó do do máy mac của mình chạy chậm quá mình đã gỡ bỏ, giờ mình muốn cài lại nhưng sao mình không thể cải được, mặc dù báo đã cài đặt thành công, bạn giúp mình với<br />Cám ơn nhiều

  21. @<a href="#c1894514337465562279" rel="nofollow">TUTU _^^_</a> :<br /><br />Chào bạn!<br /><br />Cảm ơn ý kiến xây dựng của bạn. <br /><br />Đúng như bạn nhận xét: dữ liệu từ điển Nga-Việt, Việt-Nga hiện có khá đơn giản, số từ vựng chưa phong phú.<br /><br />Tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể gửi cho tôi phần dữ liệu từ điển Nga-Việt, Việt-Nga mà các bạn đang biên tập. <br /><br />Tôi không thạo

    • Trên trang web tôi toàn thấy nói về lợi ích của phần mềm nhưng không có chỗ nào giới thiệu hoặc biểu tượng để download cả, tôi thấy phức tạp quá. Tại sao VietTien không đưa một biểu tượng download để người quan tâm chỉ cần bấm vào là tải về máy được ? Chưa tải đươc phần mềm thì làm sao mà cài đặt được mà tôi thấy toàn hướng dẫn cài đặt, trong khi không có phần mềm????

  22. Chúng tôi có dữ liệu tiếng Nga đầy đủ gồm phổ thông, y học và kỹ thuật (vì là những người nhập liệu nó). Phần tiếng Nga của bạn và mọi người chỉ là phần phổ thông. Còn Việt-Nga mọi người đang dùng là phần được &quot;dịch ngược&quot; từ bản Nga-Việt. Hiện chúng tôi cũng đang nhập liệu thêm phần quân sự mới xuất bản (80k từ), hi vọng mấy tháng nữa sẽ hoàn thành. Toàn bộ dữ liệu sẽ chuyển sang

  23. Cám ơn bạn rất nhiều. Mình dùng Babylon từ hồi đại học, giờ đi làm chuyển sang Mac, lại hocj tiếng Nhật nữa mà trên Mac khôgn thể dùng được. May nhờ có từ điển của bạn!<br />Mình sẽ ủng hộ hết mình!

Leave a Reply